รวมโค้ด HTML
Mail OneDrive YouTube Facebook Phone
Small Font Normal Font Large Font

Header Image

วิสัยทัศน์ : "ตรวจสอบบัญชี และส่งเสริมการทำบัญชี เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โปร่งใสแก่สหกรณ์และเกษตรกร"
       
ร้องทุกข์ / ร้องเรียน
วัตถุประสงค์


การเปิดให้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต เป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปได้สามารถร้องทุกข์ / ร้องเรียนมายังหน่วยงานกรมฯ ได้โดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการรับทราบปัญหา สามารถนำไปดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกๆเรื่องจะได้มีการติดตามมิให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหา และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ต้องการก่อกวนระบบงาน และเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริการ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กรมฯจึงต้องกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการใช้บริการอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้


หลักเกณฑ์การร้องทุกข์ / ร้องเรียน


1. เรื่องที่อาจนำมาร้องทุกข์ / ร้องเรียนได้ ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานในสังกัดหรือกรมตรวจบัญชี
สหกรณ์ ในเรื่องดังต่อไปนี้
กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
2. เรื่องที่ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่น
3. การใช้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียน กรมฯต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ใช้บริการได้ เพื่อยืนยันว่า มีตัวตนจริง


วิธีการยื่นคำร้องทุกข์ / ร้องเรียน


1. ใช้ถ้อยคำสุภาพ และมี
วัน เดือน ปี ชื่อ และที่อยู่ ของผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์ ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน / ร้องทุกข์ ได้อย่างชัดเจนว่าได้รับ
ความเดือดร้อน หรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือ ชี้ช่อง
ทางแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ / หน่วยงานของกรมได้ชัดแจ้งเพียง
พอที่สามารถดำเนินการ สืบสวน สอบสวน ได้ ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)

2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียน อาจส่งทางไปรษณีย์ไปหน่วยงาน หรือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้ หรือส่งช่องทาง Web site ของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้

เรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่อาจไม่รับพิจารณา


คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่มิได้ทำเป็นหนังสือ หรือไม่ระบุชื่อและที่อยู่ของผู้ร้องทุกข์ / ร้องเรียน จริง จะถือว่าเป็นบัตรสนเท่ห์ คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ไม่ระบุพยานหรือหลักฐานเพียงพอ หรือเป็นเรื่องที่มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์ หรือการชี้ช่องแจ้งเบาะแสไม่เพียงพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อไปได้ คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ยื่นพ้นกำหนดระยะเวลา 30 วันนับแต่วันที่รู้หรือควรรู้ถึงเหตุแห่งการร้องเรียน

ช่องทางการร้องทุกข์ / ร้องเรียน


ร้องทุกข์ / ร้องเรียนด้วยตนเองที่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่ หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางจดหมาย ที่กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด ที่หน้าเว็บช่องทางแจ้งเบาะแส ( สถานที่ ) ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางศูนย์บริการประชาชน ( Call Center ) ในเบื้องต้น ที่......0 2016 8888 ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่านทาง ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน Website เครือข่ายสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ ที่1-10 หรือสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ทุกจังหวัด ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน Website ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567

การร้องทุกข์ / ร้องเรียน ทางอินเตอร์เน็ต


เงื่อนไขในการส่งเรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียน
กรุณาป้อนข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ ที่อยู่ โทรศัพท์ E-mail จะมีประโยชน์สำหรับการติดต่อกลับ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือเพื่อแจ้งผลการตรวจสอบกรณีของเรื่องที่ร้องเรียนให้ท่านทราบ ถ้าหากท่านไม่ประสงค์จะให้ติดต่อกลับ หรือไม่ต้องการทราบผลการตรวจสอบข้อร้องเรียน ก็ไม่จำป็นต้องกรอกข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วน แต่จะถือว่าเป็นการแจ้งเบาะแสให้ทราบเท่านั้น

 
 
 
 

    1     2     3     4  
จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์

 
บริการ

- ดาวน์โหลด App กระทรวงเกษตรฯ
-
กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรม
-
CAD Conference
-
เกษตรกรปราดเปรื่องด้านบัญชี
-
Q&A
- คู่มือการใช้งาน Zoom meeting

 
กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ
ผลงาน
 
 
สงวนลิขสิทธิ์ 2559 สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 1
ที่ตั้ง ข.5/21 ถนนปรีดีพนมยงค์ ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
ศูนย์บริการประชาชน (Call Center) 0 3524 3355 โทรสาร 0 3524 5963 Hotline 10589
Powered by EasyWebTime V.8.6 email:[email protected] www.bizpotential.com
 
การแสดงผลหน้าเว็บไซต์จะสมบูรณ์ที่สุดสำหรับ Google Chrome และ Mozilla Firefox ความละเอียดของหน้าจอ 1366x768 pixel
 

อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข